Ký sự Hội thao Gas Petrolimex 2017

Võ Tấn ĐàoKế toán trưởng - PGC Đà Nẵng
02:28' CH - Thứ ba, 01/08/2017

Tháng bảy, tháng trọng điểm của mùa du lịch Đà Nẵng. Đà Nẵng du lịch theo mùa vì có những mùa mưa lũ không ai đến Đà Nẵng để ngắm biển, để lên đỉnh Bà Nà trong giông bão. Những ngày giữa tháng bảy, Gas Petrolimex Đà Nẵng tổ chức Hội thao của ngành Gas. Thường hội thao các năm chỉ môn tennis, năm nay thêm hai môn mang tính chất dân dã và quần chúng, có nhiều chị em tham gia được đó là môn chạy bộ bãi biển và môn kéo co.

Ngày 12.7.2017, Đà Nẵng đón đoàn Gas Petrolimex Sài Gòn, những cái bắt tay thân mật, những vòng tay thân ái của anh em trong ngành được trao nhau. Một tiệc chào mừng đoàn đến ở nhà hàng Cá voi xanh trong một chiều đầy nắng, những giọt nắng chiều dệt trên nền trời xanh ngắt những ánh vàng lóng lánh, biển xanh với những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ bờ. Những chén rượu mừng, những ly bia vàng sóng sánh bờ môi chúc cho các bạn Sài Gòn có những trải nghiệm thành phố biển Đà Nẵng. Lần đầu Đà Nẵng được đón những vận động viên nữ xinh đẹp, lần đầu tiên Hội thao có sân chơi cho CBCNV là nữ. Các chị em cũng đầy niềm vui vì chuyến đi và những trải nghiệm của những ngày sắp đến. Ngày mai đoàn sẽ đi thăm Cù Lao Chàm, một hòn đảo nhỏ của Hội An đầy thú vị vì được chăm chút theo kiểu du lịch sinh thái biển. Hy vọng đoàn sẽ có một ngày nhiều niềm vui với Hội An và Cù lao Chàm.

Ngày 14 với chuyến bay sớm, đoàn Cần Thơ đưa những hậu duệ công tử Bạc Liêu, người đẹp Tây Đô đã xuất hiện, tấm băng rôn “Chào mừng đoàn PGC Cần Thơ và Nhà máy LPG Cần Thơ về dự Hội thao Gas Petrolimex 2017 tại Đà Nẵng” đã nói lên lòng hiếu khách của chủ nhà.

Trưa ngày 14 Đoàn Hải phòng cũng đáp sân bay, những người đẹp của mảnh đất sinh ra những hoa hậu Việt Nam xuất hiện với những nụ cười tươi thắm. Dẫn đầu đoàn là anh Nam, Giám đốc PGC Hải Phòng, cũng là một người của Đà Nẵng nên vòng tay đã chặt lại càng chặt thêm. Hai đơn vị ở hai thành phố biển có nhiều tương tác với nhau nên tình thân càng thêm mật ngọt.

Trưa, hai đoàn Hải Phòng và Cần Thơ gặp nhau cùng với lãnh đạo chủ nhà, lãnh đạo Nhà máy LPG Đà Nẵng, các chăm sóc viên tại Nhà hàng cội nguồn. Mọi người vui vẻ, thân tình, những ly bia vàng sóng sánh lại được nâng lên để chúc dịp gặp mặt.

Ban tổ chức cũng vinh dự được đón đoàn Công đoàn Xăng dầu Việt Nam là Ông Phan Thanh Sơn - Phó chủ tịch và Ông Đường Xuân Chiến – Trưởng ban CS-LĐ.

Chiều 14, Đoàn Tổng Công ty và PGC Hà Nội đến. Những chiếc băng rôn chào đón cuối cùng đã được giương lên đón đầy đủ khách mời và VĐV, CĐV các đội.

Đến 18h tất cả các đoàn đều có mặt tại Nhà khách Nalod, 192 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng. Buổi giao lưu mừng các đội về dự hội thao bắt đầu. Như bao cuộc hội thao khác, buổi này cũng ngập tràn màu sắc trên sân khấu với dòng chữ trên backdrop: Đêm giao lưu chào mừng Hội thao Gas Petrolimex 2017. Các vũ công làm dịu sân khấu bằng những vũ điệu quê hương êm đềm, nhẹ nhàng, lắng sâu và tình cảm! Bên dưới các đoàn tay bắt mặt mừng đón chào. Những ly rượu mừng lại nâng lên. Men tình đồng đội, chiến hữu, men rượu ấm nồng, men của đất trời Đà Nẵng... một men say. Đêm nay ai cùng ta say? Đêm nay!

Tiếng chuông báo thức từ 4h. 4h30, các đoàn dường như tập trung đầy đủ. Một đêm mưa, mặt nền cát chặt hơn, các bước đi vững chải hơn. Bầu trời như thay làn không khí mới, hít thở căng lồng ngực không khí mát mẻ của một buổi sáng sớm ngày hè. Bờ biển lộng gió của biển đông thổi về, nhìn về phía Bắc xa xa là bán đảo Sơn Trà với tượng Đức Phật Bà Quan Thế Âm nổi bật trên màu xanh của núi rừng, phía Nam xa kia là Cù Lao Chàm và Ngũ Hành Sơn, những thắng cảnh tuyệt đẹp của vùng đất xứ Quảng. Phía Tây những tòa nhà, khách sạn vươn lên như sức trẻ thành phố đang chuyển mình.

5h30, gần 200 CBCNV của Gas Petrolimex trong màu xanh truyền thống đang hướng đến đường chạy với mục đích vì môi trường như sản phẩm đang bán, sản phẩm đã chuyển đổi một thời kỳ từ than, củi, rơm rạ sang chất đốt được xem là ít gây ô nhiễm. Gas Petrolimex mang đến một thông điệp: Để tiến xa hơn. Vâng, để tiến xa hơn, sự vận động phải đi vào chiều sâu, hướng đến khách hàng, sự thỏa mãn của khách hàng là hạnh phúc không chỉ của Petrolimex mà là tất cả các nhãn hàng trên thế giới này. Dòng màu xanh chuyển động trong buổi sáng sớm mai, đứng đầu điểm xuất phát nhìn về phía cuối như dòng sông dịu êm trôi mãi, trôi mãi. Những đốm xanh đã đi vào khúc cua của đường chạy, dòng màu xanh uốn quanh, dòng sông xanh băng về phía cội nguồn.

Một nét mới trong hội thao với môn chạy bộ bãi biển dân dã như bao người vẫn chạy những buổi sớm mai hay chiều muộn, nhưng cuộc chạy hôm nay của một tập thể lớn, tập hợp hằng trăm người trên toàn quốc về đây để chạy 1000m. Đơn thuần là 1000m nhưng đó là sự mong muốn chuyển tải đến mọi khách hàng rằng, chúng tôi, Gas Petrolimex là một thể thống nhất, mọi hoạt động của chúng tôi từ Bắc vào Nam đều mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất như dòng chảy hòa bình.

8h00, đoàn di chuyển về khu thể thao phức hợp Tuyên Sơn để dự lễ khai mạc!

Những vũ công đã cho tất cả quan khách, VĐV những vũ điệu nóng bỏng của mùa hè, đem lại sự náo nhiệt hào hứng và nung cháy những gì giá lạnh còn sót lại của đêm qua.

Những cô gái lễ tân trong tà áo dài truyền thống màu vàng nổi bật giữa biển màu xanh của VĐV và quan khách.

Quan khách đã đến, VĐV đã đầy đủ và Lễ khai mạc bắt đầu bằng lời giới thiệu của MC Quang Nam và Hải Yến, trước khi Ông Nguyễn Hùng Cường đọc lời khai mạc Hội thao. Ông Trịnh Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT TCTy cũng chia sẻ cảm xúc và những mong muốn của lãnh đạo về hội thao về tương lai.

Những tà áo vàng đưa các đoàn lên bục sân khấu. Hội thao có các VĐV nữ tham gia làm cho buổi khai mạc trở nên mềm mại bởi các bước đi uyển chuyển và những nụ cười tỏa nắng của các chị em! Hoa đã được trao, những bức ảnh giữa các đội và Lãnh đạo đã nhanh chóng đưa lên Face. Mọi khuôn mặt đều hân hoan, mọi nụ cười đều tuơi tắn và những nhành hoa càng làm rực rỡ những khuôn hình!

Tennis, bộ môn truyền thống bắt đầu ở các sân trên 45, dưới 45 và giao lưu các lãnh đạo. Vòng loại là vòng để các thể hiện chiến thuật. Ai cũng mong mình nhất bảng để gặp đội nhì hy vọng yếu hơn. Nhưng tất cả VĐV đều là phong trào nên tưởng chừng như vậy mà không phải vậy. Ở lứa tuổi trên 45 có những cặp thi đấu giằng co nhau đến quả cuối cùng như cặp Huy - Đạt gặp Định – Sơn. Dù được giao bóng ở game cuối cùng nhưng Huy - Đạt không phát huy được lợi thế và bỏ qua những quả ngon ăn nên đành thúc thủ 6-5. Cặp Thành - Hữu với Đức - Luân cũng gay cấn và Đức đã bỏ lỡ cơ hội vào vòng sau bằng một cú vẩy tay bỏ nhỏ nhưng bóng lại ra ngoài. Ở sân VĐV dưới 45 cúc diện rõ ràng hơn khi những cặp được đánh giá cao như Quang - Thanh, Tuấn - Châu, Khoa-Long... lọt vào bán kết.

Buổi chiều bắt đầu bằng những cơn mưa nặng hạt, nhưng đến giờ thi đấu trời ủng hộ Ban tổ chức nên mưa dứt hẳn, trả lại một không khí mát dịu trên sân.

Càng vào sâu cặp Định - Sơn tỏ ra bản lĩnh hơn và phô diễn sức mạnh khi hạ cặp Thành - Hữu với một séc trắng. Sân bên kia, cặp Cảm - Cường cũng không thua kém tiễn cặp Sơn - Chiến về nhận giải ba.

Bán kết đội dưới 45 cặp Khoa – Long và Quang - Thành thực sự gay cấn và ở giải nghiệp dư khó có ai nghĩ được cú lội ngược dòng khi tỷ số là 5-2. Khoa - Long đã làm được điều đó nhờ chiến thuật hợp lý dành banh nhiều cho Thành và để Quang bị đói bóng và khi có bóng thì Quang lại hỏng cơ hội của mình. Đây có lẽ là cú lội ngược lịch sử trong giải đấu của hệ thống gas Petrolimex từ trước đến giờ. Cặp còn lại Tuấn - Châu dễ dàng vượt qua Đức - Khiêm.

Các trận chung kết tưởng chừng sẽ hấp dẫn nhưng cặp Khoa – Long do mất sức nhiều trong trận bán kết nên nhường cho Tuấn – Châu một séc trắng và dù có những đường bóng đẹp nhưng cặp Cảm - Cường cũng không cầm cự lâu được trước Định - Sơn chấp nhận một giải nhì.

15h30, tiếng trống, tiếng hò reo của CĐV, của MC chương trình kéo co dường như thu hút hết các quan khách và khán giả. Trên sân bóng, những màu sắc rực rỡ của các đội, các bước đi uyển chuyển của chị em trong trang phục thể thao toát lên sự mạnh mẽ. Những cơn mưa lất phất dự báo những cơn mưa lớn chăng? Vâng dường như Trời ủng hộ chị em, một chút lất phất để dịu mát, một chút lất phất để nhớ những cung bậc ra sân hôm nay.

Các đoàn diễu hành vào vị trí trong tiếng reo hò của hằng trăm CĐV, trong tiếng trống trận và những băng rôn biểu ngữ chúc mừng nhà vô địch tương lai. Một không gian hoành tráng cho 6 đội và quý khách chụp một bức ảnh lưu lại khoảnh khắc lần đầu tiên có môn chơi dành cho chị em!

Trong khoảnh khắc ấy, Ông Doãn Duy Đạo đã có những chia sẻ về phong trào nữ và mong các VĐV cống hiến hết mình!

Trên sân kéo nóng bỏng khi các VĐV đứng vào vị trí, dây kéo được nâng lên. Tưởng chừng chị em tham gia kéo sẽ mềm mại, nhưng trên sân đấu chị em đã thi đấu hết mình, nhìn những khuôn hình, nhìn những đôi chân bám trên mặt cỏ, trượt lên khi đội bạn kéo và từng chút nhích về khi kéo lại. Tiếng trống, tiếng hô nhiệt tình của các CĐV, hoạt náo viên tạo nên một vùng đầy âm thanh và màu sắc. Những sợi dây kéo căng chùng theo bước chân của các chị em.

Bốn đội vào bán kết là Cần Thơ, Đà Nẵng, Sài Gòn và Tổng công ty. Trận bán kết một diễn ra với nhiều kịch tính. Sau khi bị đội Đà Nẵng kéo qua vạch xuất phát, đội Sài Gòn đã nhích từng mm từng mm để rồi với sức bền hơn dẻo dai hơn, dù CĐV đội chủ nhà khản cả tiếng nhưng dây kéo từ từ vượt qua vạch và đội khỏe hơn đã vào chung kết.

Màn co kéo của đội Cần Thơ và Tổng công ty cũng vô cùng kịch tính, các CĐV như được bơm “đô ping” các lúc càng cổ động máu lửa, những tiếng cố lên, dô ta, những cái lắc mình, vẫy tay cổ động đội mình chạy dọc theo đường kéo như tăng thêm sức mạnh. Dù là đội kéo có kỹ thuật nhất, nhưng Cần Thơ cũng đành thúc thủ trước tinh thần đang lên của đội Tổng Công ty và tranh giải ba với Đà Nẵng.

Một lần nữa CĐV chủ nhà tha hồ hò hét, tiếng trống lạc nhịp, tiếng reo khản giọng những âm thanh như cùng nhau cộng hưởng tạo nên sự náo nhiệt đến mê người. Có lẽ nhờ CĐV nhiều hơn nên tinh thần đội Đà Nẵng lại lên cao và các cô gái chàng trai Đà Nẵng đã mang chiếc huy chương thứ ba về cho đoàn.

Trận Chung kết đầy sôi động với tiếng cổ động “Sài Gòn vô đich! Sài Gòn vô đich! Sài Gòn vô địch!”, “Tổng công ty vô địch! Tổng công ty vô địch! Tổng công ty vô địch!” được các cổ động viên hét lên trong niềm vui phấn khích, lất phất vài giọt mưa vẫn không làm nguội đi được bầu không khí nóng bỏng dưới sân. Một màu xanh và một màu trắng cùng trên một sợi dây, sợi dây thắt chặt tình hữu nghị giữa các đội với nhau, sợi dây kéo căng sức trẻ của các đội và sợi dây đem lại niềm kiêu hãnh của người chiến thắng! Giờ phút này huy chương vàng sẽ trao ai? Đội nào vô địch chắc cũng vui mà đội nào chưa chiến thắng cũng vui, vì đây là lần đầu chị em được chung tay với anh em trên sân chơi, đây là lần đầu tiên chị em thể hiện sức trẻ, khỏe của mình trong hội thao. Không chỉ hội thao ngành gas mà dường như là các Hội thao của Petrolimex.

Các cuộc phỏng vấn chị em các đội đều mong muốn lãnh đạo tạo điều kiện cho chị em một sân chơi bổ ích như thế này, là dịp chị em gặp nhau và một dịp để chị em phát huy hết vai trò của mình trong cuộc sống.

Tiếng reo hò cho đội vô địch làm các bạn trẻ Sài Gòn như tăng thêm sức mạnh nên dẫu cố gắng đội Tổng Công ty cũng hai lần để dây kéo qua vạch nhường cho Sài Gòn chức vô địch kéo co Nam nữ trong hội thao 2017.

Tất cả bộ huy chương đã có chủ!

18h30, tất cả khách mời, VĐV, CĐV trong trang phục dạ hội xuất hiện. Không còn một màu xanh hay màu áo của đội, giờ đây đa sắc màu lấp lánh. Những ánh mắt vui tươi sau một ngày vất vả từ lúc 5h sáng đến 5h chiều! Tiết mục múa trống nước sôi động của nhóm nữ PGC Đà Nẵng mở đầu buổi tổng kết, tiết mục múa và liên khúc các miền như chào đón VĐV cả nước. Diễn văn bế mạc có chút mùi vị “văn chương” làm quan khách cười cái Ông này PR Đà Nẵng à! Và những lời cảm ơn những lời chúc tụng dành cho nhau, chén rượu trên tay vơi đầy theo bước chân! Chào Sài gòn nhất kéo co, chào Hải Phòng - Hà Nội khéo nhường nhịn, Chào Tổng công ty nhất tennis, Chào Cần Thơ ba tennis… Cứ như vậy người như bay bổng trong niềm vui chung.

Cảm ơn tất cả! Vâng! Cũng là cảm ơn, cảm ơn quý khách đã đến mảnh đất này, một thành phố được gọi là đáng sống! Những chiếc cầu, những khu du lịch, những con đường rộng mở và tấm chân tình của người Đà Nẵng. Vâng, dẫu đẹp, dẫu chân tình nhưng cũng chỉ là lưu luyến. Đà Nẵng níu chân ai...? Một chút mơ màng trên đỉnh Linh Ứng, nhìn về biển ngút ngàn. Một chút lãng mạn với lưng chừng núi ở cáp treo! Một chút lành lạnh giữa ngày hè của Bà Nà Hills! Một chút may mắn khi đến Núi Thần Tài! Một chút thơ mộng và về với quá khứ ở Hội An và Một chút tình cảm chân thành của người Đà Nẵng.

“Ai đi qua mảnh đất này,

Cũng đầy lưu luyến vơi đầy tháng năm!”

Vâng xin một lần lưu luyến để nhớ mãi những giây phút này!

Nhớ Hội thao Gas Petrolimex 2017!

Đà Nẵng 20.7.2017

Một số hình ảnh của Hội thao:

Tài nguyên Petrolimex
Petrolimex's resources
Thông tin khuyến mại
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập: .
Số lượt truy cập trong tháng: .
Số lượt truy cập trong ngày: .
Số người đang trực tuyến: .
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn